10/02/2013

หลวงพ่อเล็ก สุธัมมปัญโญ

ฉะนั้นเรื่องพวกนี้ต้องพึงสังวรว่า ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นก็ตาม การรักษากำลังใจของเราให้ผ่องใสไว้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ไม่มีอะไรสำคัญกว่านี้อีกแล้ว ดังนั้นในทุกสภาวะของแต่ละวัน ถ้าเกิดแรงกระทบขึ้นมา ถ้ารู้ว่ารักษากำลังใจไม่ไหวให้ไปให้พ้นจากที่นั้นก่อน ประคองกำลังใจของเราเอาไว้ก่อน ถ้ากำลังใจของเราทรงตัวแล้วค่อยกลับมาชนกันใหม่ ถ้าทำอย่างนี้ได้เท่ากับว่าเรามีการทดสอบอยู่ตลอดเวลา ได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำมีผลจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ได้รู้ว่าเราทำไปถึงไหนแล้ว หลวงพ่อเล็ก สุธัมมปัญโญ ๑๕ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๖ วัดท่าขนุน by: Motanaboon.Com

No comments: